Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

Mặc váy giữa mùa đông gió rét


Đang hếch mặt nhìn dòng người đi lại, tôi bỗng nghe một giọng nam nói sát bên mình: "Ôi, lạnh quá nhỉ! Thế này thì tê cứng cả chân thôi". 

Tôi giật mình nhìn lại, thấy một khuôn mặt lạ hoắc đang toe toét nhìn mình rồi phóng vút đi. À, hắn ta đang nói xỏ tôi chỉ vì tôi mặc váy giữa mùa đông giá rét.

Cattleya 

Ờ, mà kể cũng nghịch lý thật. Mùa hè chị em đua nhau diện các loại váy thì tôi lại rất ít mặc, vì tôi không thể chịu được cái nắng nóng mùa hè xuyên thẳng vào da chân, dù chỉ là ánh nắng buổi sáng sớm. Nó làm chân tôi bỏng rát, đỏ lừ và vốn đã chẳng trắng trẻo bằng ai giờ rồi sẽ lại càng đen hơn. Có bôi kem chống nắng thì vẫn cảm thấy chân rát bỏng. 

Mùa hè mà đi tất chân thì tôi lại khó chịu. Vậy là dù rất thích được tung tẩy váy áo như chị em, tôi đành phải ngậm ngùi hạn chế tối đa. Nhiều hôm đi đường, gặp chị em nào mặc váy ngắn sát đùi giữa cái nắng hơn 30 độ là tôi ngưỡng mộ lắm (mình vốn luôn ngưỡng mộ cái đẹp mà), và cứ thắc mắc không biết người ta có bị rát bỏng như mình không.

Chính vì thế mùa thu và mùa đông thật sự là đồng minh của tôi trong cái chuyện ăn mặc. Chà chà, mặc váy giữa cái lạnh mà không hề bị lạnh chút nào. Váy thu đông đương nhiên dày hơn váy mùa hè, cộng thêm quần tất ôm chân, thêm đôi giầy hay bốt, chiếc áo len dày dặn cùng với khăn quàng cổ. Thế là tha hồ nhảy nhót khắp nơi cả ngày chẳng sợ gì gió rét.

Mà tôi thì đặc biệt thích mùa đông từ khi còn bé xíu. Thích nhất cảm giác gió lạnh mơn man trên da thịt mình. Gió cuốn lấy tóc mình, gió vuốt ve khuôn mặt mình. Những lúc ấy thấy thoải mái vô cùng.

Mùa đông + gió lạnh + váy đẹp = đi chơi thật là thích. 

Nhớ lại câu nói của kẻ vô tình gặp trên đường tôi lại phì cười. Chắc chắn còn nhiều người khác cũng sẽ thắc mắc: "Lạnh thế này mà còn mặc váy?". Và cũng giống tôi khi ngưỡng mộ những em váy ngắn dạo phố giữa nắng mùa hè, rất có thể họ thuộc nhóm người ngưỡng mộ những em mặc váy tung tăng dạo phố giữa gió mùa đông.

Còn bạn, bạn thuộc nhóm nào đây? 

P.S: Quý ông nào không tin là mặc váy mùa đông thậm chí còn ấm hơn cả quần thì hãy thử xem, tôi là tôi chưa hề nói điêu bao giờ đâu.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ